Y Cần Thơ- Powered by TheKyOnline.vn
Giỏi toán để làm gì?

Các bậc bố mẹ. Xin bớt chút thời gian liếc qua và bình tâm nghĩ về sự học của con cái mình. Hãy khuyến khích con mình: ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, học thường thường, chơi chủ yếu.

Giỏi toán để làm gì?

“Ti t nht là xut sc cái mà không bao gi dùng. Tôi b ra 10 năm hc toán đ gi đây không dùng đến toán. Nếu mun nhân tôi s dùng máy tính, mun tính đ cao đnh Everest tôi tìm kiếm qua Google” (More1).

Bước khó khăn đối với ngay cả những nền kinh tế Đông á hàng đầu như Hàn quốc, Đài loan, Hongkong, Singapore, chính là làm cho chuyện học hành trong nhà trường thoát khỏi thói học vẹt mà không phải hy sinh thế mạnh của mình trong khoa học và toán học. Kế tiếp nữa là cần phải khuyến khích sự cạnh tranh giữa các trường đại học, và thông qua điều này, làm cho xã hội thấm nhuần phong thái văn hóa nghiên cứu, phát triển một cơ sở hạ tầng dành cho công việc trọng tài cũng như phổ biến các kết quả nghiên cứu, và tăng cường mối liên kết giữa các trường đại học với khu vực kinh doanh. Điều này có thể tối đa hóa ích lợi thương mại của công cuộc nghiên cứu, do đó khuyến khích sự trao đổi hai chiều về tài nguyên lẫn nhân tài, và đây cũng là cốt lõi thành công của thung lũng Silicon, lẫn mạng lưới công nghệ cao xoay quanh các trường đại học Chicago và Cambridge (J.E.Stiglitz& S.Yusuf, Nhìn lại sự thần kỳ của các nước Đông á, NXB Từ điển bách khoa, 2009, tr.36). Xem clip này, bạn sẽ thấm thía:

Clip

 

ycantho
Đăng bởi: ycantho - Ngày đăng: 10/02/2013