Y Cần Thơ- Powered by TheKyOnline.vn
bài tập giao ban 23-4-2012

1. Pulmonary ventilation là gì? Thở bình thường là sao? thở nhanh là sao? thở chậm là sao? khi nào là sinh lý, khi nào là bệnh lý?

2. Diffusion of oxygen and carbon dioxide between the alvioli and the blood: Thế nào là diffusion? Lúc ta chơi thể thao thì diffusion này có gì khác lúc ngủ, nghỉ ngơi?

3. Transport of oxygen and carbon dioxide in the blood and body fluids to and from the body’s tissue cells: Giải thích vai trò của Heme, Fe++, và các yếu tố làm thay đổi sự gắn và nhả O2, CO2. Chú ý khi ở trong nhà kín, hầm lò sâu, lên núi cao, lặn dưới biển….

4. Đường cong phân ly Oxy-Hb là gì? Ứng dụng lâm sàng.

5. Nhắc lại gph “bronchial tree”. Chú ý cấu trúc nào giúp cho “đường hô hấp mở và cho phép khí vào ra phế nang dễ dàng”.

6. Rốn phổi và cuống phổi có khác nhau?

7. Động mạch phổi chở máu đen từ tim phải lên phổi để đổi lấy máu đỏ, còn động mạch phế quản đi từ đâu đếu đâu để làm gì?

8. CO2 tan gấp 20 lần so với O2. Giải thích nguy cơ tắc mạch của o2 trên ls, đặc biệt là trong mổ nội soi (laparoscopy).

9. Hen phế quản: xảy ra ở tiểu phế quản tận, thì thở ra. Giải thích cơ chế. Đặt NKQ khi nào?

10. Phân biệt hypoxia và hypoxemia. Ứng dụng LS.

11. Ôn lại cấu trúc tb (More) để giải thích translation và transcription dưới cặp mắt chuyên gia sinh học phân tử và di truyền.

12. Nguyên lý khử cực của tim: từ P sang T, từ trên xuống dưới, từ sau ra trước. Sóng nào cùng chiều khử cực thì +. Vậy T - ở D3 là thiếu máu ở đâu? 

ycantho
Đăng bởi: ycantho - Ngày đăng: 16/12/2012