Y Cần Thơ- Powered by TheKyOnline.vn
Đáp án môn thần thông

* Đáp án: (Chương trình cơ bản)
1. rượu chí phèo uống là rượu đế, độ cồn thường là 40 độ tươngđương 40%, vậy nồng độ mol của rượu là M=0,4.Chí phèo và thị nở không sử dụng biện pháp an toàn, tính theo chu kỳ trứng có thể sống 1 ngày và tinh trùng có thể sống 3 ngày /tháng, vậy xác xuất có con của thị Nở là 1/30+3/30=13,33%.

2. Theo Cục đường sắt Việt Nam thì tàu HN chạy ban đêm có vận tốc trung bình 70km/h. Nhưng theo thực tế, ta có: Liên đánh thức em:
- Dậy đi, An. Tàu đến rồi. An nhỏm dậy, lấy tay dụi mắt cho tỉnh hẳn.
Hai chị em nghe thấy tiếng dồn dập, tiếng xe rít mạnh vào ghi.
Một làn khói bừng sáng trắng lên đằng xa, tiếp đến tiếng hành khách ồn ào khe khẽ. Mấy năm nay buôn bán kém nên người lên xuống ít, có khi hai chị em đợi chờ chẳng thấy ai. Trước kia ở sân ga, có mấy hàng cơm mở đón khách, đèn sáng cho đến nửa đêm. Nhưng bây giờ họ đóng cửa cả rồi, cũng im lặng tối đen như ngoài phố. Hai chị em chờ không lâu. Tiếng còi đã rít lên, và tàu rầm rộ đi tới. Liên dắt em đứng dậy để nhìn đoàn xe vụt qua, các toa đèn sáng trưng, chiếu ánh cả xuống đường. Liên chỉ thoáng trông thấy những toa hạng trên sang trọng lố nhố những người, đồng và kền lấp lánh, và các cửa kính sáng. Rồi chiếc tàu đi vào đêm tối, để lại những đốm than đỏ bay tung trên đường sắt. Hai chị em còn nhìn theo cái chấm nhỏ của chiếc đèn xanh treo trên toa sau cùng, xa xa mãi rồi khuất sau rặng tre. Qua đoạn trích trên ta có thể thấy được chi tiết còi tàu và thanh tàu rít lên . Theo cơ sở NCKH của ts Cù Trọng Xoay là: để tàu có rít mạnh vào thanh ghi mà tạo nên âm thanh ở xa nghe được thì con tàu ấy phải đạt được vận tốc ít nhất là 2m/s . Nhưng tiếp theo là đến phần cảnh Liên chỉ kịp  nhìn những khoang tàu lố nhố người và ánh sáng chiếu rọi xuống mặt đất chứng tỏ  tàu vẫn thua vt ánh sáng:
=> Từ hai dữ liệu trên ta có vận tốc của tàu sẽ là : 8m/s
3. Loài người có 46 NST, tổ hợp thành 23 cặp, mỗi NST có 1250 gien, số gien này quyết định tính di truyền của con người. Kết quả tính toán cho thấy, 23 NST của bố và 23 NST của mẹ có thể kết hợp thành hơn 8 triệu tổ hợp. Hiện tại con người có trung bình 60 đột biến gien trong bộ NST của mình. Xét thấy theo đề bài, Mị và A phủ ko có đột biến di truyền, vậy theo phân tích chung con của 2 cũng chỉ bị đột biến như bình thường là 60 gien.
4.
a)Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì để một người có thể chết đuối thì độ sâu của bến phải hơn chiều cao của người là 2m . Vì vậy nên người muốn tự tử phải tìm chỗ nào sâu thì mới nhảy . Mà Vũ Nương là người con gái đẹp nên chiều cao phải đạt tới 1m75 theo tiêu chuẩn của miss teen .
=>độ sâu của bến là : 4m50
*) Mật độ cá trung bình ở bến phải nhiều vì ở đây luôn có nhiều người tự vẫn .
=> Mật độ cá trung bình là :300con/m3
b)Theo Hoa Đà thì thuốc trường sinh thời ấy bao gồm :

+ Hai mộc năng
+ Quả khu mấn
+ Măng cu trứt
+ Hai một cún
*Bốn linh dược này trộ đều với nhau tạo nên thuốc trường sinh cho Phan Lang . Do nó là linh dược quý nên phản ứng với axitamin của nó hạn chế đến mức có thể .
* Theo ý kiến chủ quan của tôi thì, thuốc bao gồm :

nước biển +rong biển + san hô + cá biển +ngâm trong nước muối 7.7 49ngày rồi đem nên bờ.

Đăng bởi: ycantho - Ngày đăng: 16/09/2013