Y Cần Thơ- Powered by TheKyOnline.vn
cõi người ta ”Terres des hommes”.

Terre des hommes (tiếng Việt: Cõi người ta) là một tác phẩm tự truyện của nhà văn, phi công người Pháp Antoine de Saint-Exupéry, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1939. Tác phẩm kể về những trải nghiệm của Saint-Exupéry trong thời gian làm phi công cho hãng hàng không Aéropostale, trong đó có chuyến bay định mệnh qua sa mạc Sahara với André Prévot vào năm 1935.

Cuốn sách được chia thành ba phần chính:

"Người lái buôn của sa mạc" (Pilote de guerre): kể về những chuyến bay của Saint-Exupéry trong thời kỳ đầu của Aéropostale, khi ông còn là một phi công trẻ tuổi.
"Người lái buôn của Nam Mỹ" (Vol de nuit): kể về những chuyến bay của Saint-Exupéry ở Nam Mỹ, nơi ông gặp gỡ những người phi công và nhân viên Aéropostale khác, cũng như những người dân địa phương.
"Người lái buôn của biển" (Terre des hommes): kể về chuyến bay định mệnh của Saint-Exupéry và André Prévot qua sa mạc Sahara, cũng như những trải nghiệm của ông trong những năm sau đó.
Tác phẩm Terre des hommes là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao về cả nội dung và nghệ thuật. Nội dung của tác phẩm là những suy ngẫm sâu sắc của Saint-Exupéry về con người, về cuộc sống và về thế giới. Ông ca ngợi tinh thần dũng cảm, kiên cường của những người phi công, cũng như sự hi sinh và lòng nhân ái của con người. Nghệ thuật của tác phẩm được thể hiện qua lối viết giản dị, chân thành, giàu chất thơ và những hình ảnh so sánh, nhân hóa độc đáo.

Một số ý nghĩa của tác phẩm

Tinh thần dũng cảm, kiên cường: Saint-Exupéry đã ca ngợi tinh thần dũng cảm, kiên cường của những người phi công, những người đã dám đối mặt với những hiểm nguy của bầu trời để thực hiện sứ mệnh của mình.
Sự hi sinh và lòng nhân ái: Tác phẩm cũng thể hiện sự hi sinh và lòng nhân ái của con người. Saint-Exupéry đã kể câu chuyện về chuyến bay định mệnh của mình và André Prévot, trong đó người bédouin đã cứu sống hai người trong hoàn cảnh tuyệt vọng.
Tính chất toàn cầu của văn hóa: Tác phẩm đã thể hiện tính chất toàn cầu của văn hóa. Saint-Exupéry đã gặp gỡ và giao lưu với những người từ nhiều nền văn hóa khác nhau, và ông đã khám phá ra những điểm chung giữa họ.
Terre des hommes là một tác phẩm văn học có giá trị, mang lại nhiều ý nghĩa cho người đọc. Tác phẩm đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được xuất bản ở nhiều nước trên thế giới. 

Google-bard
Đăng bởi: ycantho - Ngày đăng: 27/01/2024