Y Cần Thơ- Powered by TheKyOnline.vn
Một số truyền thống và hình ảnh HALOWEEN ở các nước :

Giới trẻ ngày nay thích tìm hiểu những thứ mới lạ, chỉ những thứ mới lạ mới kích thích được sự nhiệt tình cũng như sự sáng tạo của họ.

Cứ đến giữa tháng 10 hàng năm là các bạn trẻ lại rục rịch chuẩn bị cho Lễ hội Hóa trang với những bộ đồ và phụ kiện ngày càng “độc” hơn và “kinh dị” hơn.Một mùa Halloween nữa lại đang đến. Khái niệm Halloween đang ngày càng phổ biến và quen thuộc hơn với người Việt, đặc biệt là người Việt trẻ.
 

 Halloween ở Mexico

Khác hẳn với lễ hội tại các nước khác, Halloween của người Mê hi cô mang tính chất tưởng nhớ những người thân đã khuất nhiều hơn là xua đuổi những linh hồn lang thang. Vào mùa thu, vô vàn những con bướm vua chúa lũ lượt bay về Miheco làm tổ trên những cây linh sam. Niềm tin vào những người Aztecs (một bộ tộc da đỏ sống ở Trung Mỹ vào khoảng thế kỷ 14,15) vẫn còn sống động trong tâm tưởng những người Mehico đương đại. Họ tin rằng những con bướm là hiện thân là linh hồn của những người đã chết. Đó là những linh hồn mà người Mehico rất trân trọng trong suốt những ngày "Los Dias de los Muertos", ngày của những người đã khuất .

Lễ hội Halloween ở Bắc Mỹ

Halloween du nhập vào nước Mỹ do những người Ailen và Xcotlen di cư và trở thành một ngày lễ hội dân gian lớn ở Mỹ và Cananda. Vào ngày lễ này trẻ em thường chơi trò "trick and treat", chúng đến từng nhà thu thập những cây nến, táo và nhiều thứ khác.

Halloween ở Việt Nam
Những năm gần đây nhiều nơi ở Việt Nam đã du nhập lễ hội Halloween, ở nhiều trường học lễ hội Halloween được tổ chức như một hoạt động ngoại khóa rất thú vị để các học sinh, sinh viên có cơ hội giao lưu với nhau, cùng tìm hiểu nét văn hóa của lễ hội phương

 

http://4teenvt.com/4rum/halloween-2011/23270-truyen-thong-va-1-so-hinh-anh-cua-halloween-cua-cac-nuoc-tren-gioi.html
Đăng bởi: ycantho - Ngày đăng: 27/10/2011